Related content

Mức độ an toàn tại Việt Nam được cải thiện: Thứ hạng tăng bậc trong các quốc gia an toàn nhất thế giới

An toàn là hành động để bảo vệ người dân dan, gia đình và cộng đông, dù ở nơi công cộng, trên đường, tại công sở hay đơn giản đang trải nghiệm cuộc sống thường ngày của mình. Theo Chỉ số An toàn UL 2017, điểm số An toàn của Việt Nam là 66 và đứng thứ 5 trong số 11 quốc gia ở Đông Nam Á. Điều này đánh dấu một sự cải thiện cho Việt Nam với việc tăng 4 điểm so với 62 điểm vào năm ngoái.

MỐI LIÊN KẾT GIỮA AN TOÀN VÀ KINH TẾ VIỆT NAM

Với nhu cầu sản xuất và sản xuất tăng nhanh, Việt Nam đang trải qua một sự gia tăng lực lượng lao động, góp phần làm gia tăng tai nạn. Các nghiên cứu, bao gồm Chỉ số an toàn UL, đưa ra mối liên hệ rõ ràng giữa an toàn và hiệu quả kinh tế. Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững, chúng ta cần xem xét các dữ liệu an toàn sẵn có và các biện pháp sẽ giúp nâng cao các tiêu chuẩn an toàn.

Dữ liệu và giáo dục là những yếu tố cốt lõi khiến đường phố Việt Nam an toàn hơn

Chỉ số an toàn UL nêu bật an toàn giao thông là một lĩnh vực ưu tiên cho Việt Nam. Nước này xếp hạng 153 trong số 187 quốc gia trên toàn cầu về an toàn giao thông. Mỗi ngày, 61 người bị mất trên các con đường của Việt Nam và có tác động tài chính lớn liên quan đến thương tích và tử vong giao thông. Những nỗ lực hòa hợp được yêu cầu để tăng cường an toàn giao thông ở Việt Nam.

Dữ liệu, “phao cứu sinh” cho Việt Nam

Chỉ số an toàn UL, sử dụng dữ liệu khoa học và thuật toán để tổng hợp dữ liệu, cung cấp dữ liệu quan trọng để hỗ trợ trong việc ra quyết định và tạo ra các cuộc hội thoại quan trọng giữa các bên liên quan chính. Chỉ số này là một công cụ cho các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan để xác định các khu vực cải tiến, thực hiện các cải tiến an toàn được nhắm mục tiêu và gia tăng.